วันพุธที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2551

The Need to Grow


วันนี้เป็นวันสุดท้ายของเดือนธันวาคม ปี 2551 เป็นวันที่นั่งทำสมาธินานเป็นพิเศษ

จริงๆแล้วเดือนนี้ ถือเป็นเดือนแห่งการพักผ่อน พอๆกับการวางแผนงาน เป็นเดือนที่ย้อนทวนถึงประสบการณ์ที่ผ่านมาในรอบปี ขอบคุณต่อทุกสิ่ง ทุกเหตุการณ์ ทุกคน ทั้งสิ่งที่ดีและไม่ดี ต่างก็ไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขได้ ให้อภัยแก่ตนเองและผู้อื่น แล้วเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไว้เป็นบทเรียนแห่งปี เพื่อจะได้ระมัดระวัง และก้าวเดินเพื่อเติบโตต่อไป

เมื่อนึกถึงก้าวต่อไปของตนเอง การประกอบอาชีพเป็นโค้ช การทำงานอิสระ ถือว่าเป็นเรื่องใหม่ ชีวิตใหม่ งานใหม่ ภาพแห่งการเดินทางเปรียบได้กับการออกผจญภัยในโลกใบใหม่ ดูน่ากลัว เมื่อคิดว่าต้องเดินทางผ่านความกังวล ความไม่รู้ และความกลัวเพื่อที่จะเติบโต ต้องเตรียมใจรับความเปลี่ยนแปลง หรืออาจต้องเจ็บปวดไม่มากก็น้อย


ลึกๆแล้ว เรามักจะไม่อยากออกจากจุดที่เราคุ้นเคย มันเป็น comfort zone ที่เราสบายใจ ปลอดภัย แต่ก็ฉุดเราไว้ไม่ให้เติบโตก้าวหน้า ไปสู่จุดมุ่งหมายในชีวิต สิ่งที่คิดว่าน่าจะช่วยได้และทำได้ก็คือปรับตัว ปรับเปลี่ยนมุมมอง ดึงพลังงานที่ซ่อนอยู่ภายใน ใช้ตา ใช้ใจ ใช้ความกล้าหาญ มองไปที่ life passion, life vision เพื่อที่จะได้มีแรงฮึด "ลงมือทำ" แล้วก็ต้องวางแผนล่วงหน้าเพื่อลดความเสี่ยง ลดความเจ็บปวด ลดความกลัวลง


ปีใหม่นี้ ขอให้ทุกคนเติบโต ก้าวหน้า มีความสุข และมีชีวิตอย่างที่ต้องการ

สำหรับใครที่กำลังปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตอยู่ล่ะก้อ ขอส่งกำลังใจให้...ในฐานะเพื่อนร่วมทาง


"Nothing happens without personal transformation.”"
- W. Edwards Demin -

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น